ปฏิทินที่นิยมทำกันมีกี่แบบ

588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปฏิทินที่นิยมทำกันมีกี่แบบ

ปฏิทินที่นิยมทำกันมีกี่แบบ

ปฏิทิน เป็นตัวช่วยที่มีความจำเป็น และสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเรา เพื่อให้เราทราบว่าวันนี้เป็นวันอะไร วันที่เท่าไหร่ อีกทั้งยังย้ำเตือนถึง วัน เวลาที่สำคัญต่าง ๆ เช่น วันเกิด วันหยุด วันครบรอบ วันสัมภาษณ์งาน เป็นต้น

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะนิยมดูปฏิทินบนมือถือหรือคอมพิวเตอร์กันมากขึ้น แต่สำหรับปฏิทินในรูปแบบงานพิมพ์ก็ยังถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพราะรูปแบบของปฏิทินนั้นมีความหลากหลาย สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมต่อการใช้งานได้ ไม่ว่าจะใช้งานในที่ทำงาน ที่บ้าน หรือสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับรูปแบบของปฏิทินที่นิยมกัน...ว่ามีแบบไหนบ้าง ??

ปฏิทินแบบแขวน

เป็นปฏิทินที่นิยมแขวนตามบ้าน เพราะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เนื้อหาต่าง ๆ ชัดเจน ทำให้อ่านได้ง่าย ซึ่งปฏิทินแขวนไทยจะนิยมใช้กันที่ขนาด 15 x 21 นิ้ว รูปแบบการใช้งานจะเป็นแบบเปิดขึ้นด้านบน และพับไปด้านหลัง นิยมทำเป็นแนวตั้งมากกว่าแนวนอน โดยปฏิทินแขวนไทยจะมาพร้อมกับภาพโปสเตอร์สีสันสดใสขนาดใหญ่

ปฏิทินแบบจีน

เป็นปฏิทินที่นิยมแจกในช่วงเทศกาล โดยจุดเด่นของปฏิทินโหราศาสตร์จีน มีความเรียบง่าย เน้นข้อมูลเป็นหลัก นิยมใช้ในการดูฤกษ์ยาม ดูดวง โหราศาสตร์จีนต่าง ๆ อีกทั้งยังมีแจ้งวันมงคล วันธงไชย วันที่ไม่ดี บางเจ้าผลิตอาจมีตัวเลขมงคล 2 ตัว 3 ตัว หรืออาจมีตัวอักษรภาษาจีนมงคลด้วย ซึ่งปฏิทินโหราศาสตร์จีนจะนิยมใช้กันที่ขนาด 7.5 x 5 นิ้ว, 7.5 x 10.5 นิ้ว และ 15 x 21 นิ้ว

ปฏิทินแบบโปสเตอร์

เป็นปฏิทินที่นิยมทำในกลุ่มวัยรุ่นหรือทำแจกแฟนคลับ โดยการออกแบบจะนำเดือนทั้ง 12 เดือนให้อยู่ในแผ่นเดียวกัน ซึ่งเหมาะสำหรับติดผนัง ทั้งนี้ปฏิทินโปสเตอร์ จะมีราคาถูก เพราะใช้วัสดุในการผลิตแค่กระดาษแผ่นเดียว และงานหลังพิมพ์ไม่ซับซ้อน ทั้งนี้ขนาดของปฏิทิน ก็สามารถเลือกขนาดได้ตามความต้องการ

ปฏิทินแบบพกพา

เป็นปฏิทินที่นิยมทำขนาดเท่ากับนามบัตร ซึ่งขนาดอยู่ที่ประมาณ 4.5 x 9 เซนติเมตร เพราะเป็นขนาดเล็ก กระทัดรัด สะดวกต่อการพกพา และการเก็บรักษา โดยวัสดุของปฏิทินแบบพกพาจะนิยมใช้เป็นกระดาษอาร์ตการ์ดที่ความหนาของแกรมควรอยู่ที่ 300 แกรมขึ้นไป และควรเคลือบงานพิมพ์เพื่ออายุการใช้งาน

ปฏิทินแบบตั้งโต๊ะ

เป็นปฏิทินที่นิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากที่สุด และมักจะพบเจอปฏิทินประเภทนี้อยู่ตามโต๊ะทำงาน ที่บ้าน หน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ เพราะมักจะนิยมวางไว้บนโต๊ะทำงาน อีกทั้งยังสามารถจดบันทึกข้อมูลได้หรือนัดสำคัญก็สามารถวงกลมขีดเขียนในหน้านั้น ๆ หรือช่องนั้น ๆ ได้เลย ซึ่งปฏิทินตั้งโต๊ะจะนิยมใช้กันที่ขนาด 6×8 นิ้ว มีทั้งรูปแบบ 7 แผ่น 14 หน้า, 8 แผ่น 16 หน้า และ 14 แผ่น 28 หน้า และยังสามารถเลือกขนาด และความหนาได้ตามต้องการอีกด้วย

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นรูปแบบที่นิยมทำกันในปัจจุบันนี้ ซึ่งปฏิทินแต่ล่ะแบบก็มีรูปแบบที่แตกต่างกัน เหมาะแก่การใช้งานที่แตกต่างกันซึ่งทาง พิมพ์เพลินพริ้นท์ จะมีความชำนาญ ในงานผลิตปฏิทินตั้งโต๊ะเป็นพิเศษ เรารับผลิตปฏิทินตั้งโต๊ะทุกรูปแบบ โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียด และตรวจสอบราคาบนหน้าเว็ปไซต์ ได้ตลอด 24 ชม. เพียงแค่ คลิ๊ก..รายละเอียด และ ตรวจสอบราคา งานพิมพ์ปฏิทินตั้งโต๊ะ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่มีแบบ หรือจัดทำอาร์ตเวิร์คไม่เป็นทาง พิมพ์เพลินพริ้นท์ มีบริการ Template ฟรี !! สวยๆ ให้เลือกหลายแบบเลยทีเดียว หรือถ้าเพื่อนๆ มีรูปของตัวเอง ก็สามารถส่งมาให้ทางเราวางแบบลง Template ให้ฟรี เช่นกัน

cr.รูปประกอบ https://www.behance.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้