การปั๊มฟอยล์เงิน ฟอยล์ทอง หรือ เคเงิน เคทอง คืออะไร

3740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การปั๊มฟอยล์เงิน ฟอยล์ทอง หรือ เคเงิน เคทอง คืออะไร


EP.5 การปั๊มฟอยล์เงิน ฟอยล์ทอง หรือ เคเงิน เคทอง คืออะไร
เรามารู้จักกับการปั๊มฟอยล์ หรือปั๊มเค ( Foiling )

เรามารู้จักกับการปั๊มฟอยล์ หรือปั๊มเค (Foiling) การปั๊มฟอยล์จะทำให้ผิวของสิ่งพิมพ์ที่ปั๊มด้วยฟอยล์มีสีออกโลหะไปเคลือบลงบนพื้นผิวทำให้พื้นผิวบริเวณที่ทำการปั๊มจะเป็นมันเงา เพิ่มมูลค่าให้กับตัวอักษร หรือโลโก้ ที่อยู่บนงานพิมพ์ด้วยหลักการใช้ความร้อนละลายฟอยล์ให้ไปติดบนพื้นผิวจึงเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ Hot Stamp ”

คุณสมบัติ :
เป็นการใช้ความร้อนละลายพลาสติกฟอยล์เคลือบลงบนชิ้นงานพิมพ์ จึงต้องมีการทำให้เครื่องร้อนก่อน จากนั้นจึงทำการพิมพ์ด้วยฟอยล์สีต่างๆ เช่น สีเงิน สีทอง สีน้ำเงิน สีเขียว สีแดง สีทองแดง สีโรสโกลด์ สีพิงค์โกลด์ เป็นต้น ด้วยการเคลือบทับด้วยความร้อน ผิวที่เคลือบจะมีความมันเงา วาวแบบโลหะ รวมถึงเนื้อสัมผัสจะเปลี่ยนไปเป็นผิวเรียบลื่น ซึ่งบริเวณที่ปั๊มฟอยล์นั้นจะถูกเคลือบ และเปลี่ยนพื้นผิวและลวดลายของกระดาษไปเป็นความเรียบลื่นของฟอยล์

การใช้งาน :
เนื่องจากการปั๊มฟอยล์ทำให้ชิ้นงานมีความหรูหรามากขึ้น จึงนิยมใช้กับงานพิมพ์การ์ดเชิญงานแต่งงาน, งานบวช, งานพิธีต่างๆ หรือพิมพ์ลงบนปกหนังสือได้ทั้งปกอ่อนและปกแข็ง, พิมพ์บนซองจดหมาย, บัตรสมนาคุณ, นามบัตร, โปสการ์ดต่างๆ สามารถเลือกใช้กับงานต่างๆ ที่เน้นความดูดี โดยเฉพาะการออกแบบ เกี่ยวกับเครื่องสำอาง, อุปกรณ์เสริมความงาม เพราะฟอยล์เป็นตัวแทนหนึ่งของความทันสมัยได้ดี เพิ่มความน่าเชื่อถือ ความหรูหรา และเป็นลูกเล่นของดีไซน์ต่างๆ ได้มากมาย พิมพ์ได้บนหลายวัสดุ เช่น กระดาษ, หนังสังเคราะห์, ผ้า, เหล็ก, พลาสติก และยังสามารถใช้ร่วมกับเทคนิค Die cut, Emboss และอื่นๆ ได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้