SPOT UV เคลือบสปอตยูวีเฉพาะจุด

1935 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SPOT UV เคลือบสปอตยูวีเฉพาะจุด


EP.4 SPOT UV เคลือบสปอตยูวีเฉพาะจุด

Spot UV คืออะไรเพื่อนๆ เคยได้ยิน หรือเห็นผ่านตากันมาบ้างหรือปล่าว สงสัยมั้ยว่า Spot UV คืออะไรเรามาดูกันเลย

“การเคลือบสปอตยูวี” เป็นการนำฟิล์มโฟสสิทีฟถ่ายลงบล็อคสกรีน เคลือบด้วยวานิช ยู.วี. ลงบนชิ้นงานที่เราต้องการเน้นเป็นพิเศษ เช่น บนรูปภาพ ตัวอักษร หรือ ลายกราฟฟิค และเมื่อทำการเคลือบแล้วผ่านตู้อบ เพื่อให้สิ่งพิมพ์ที่เคลือบแห้งด้วยแสงยูวี ชิ้นงานที่ผ่านการ Spot UV จะมีคุณสมบัติ ดึงดูดสายตาของผู้พบเห็น เพิ่มสีสันคุณค่าของสินค้าที่ต้องการขายมีข้อดี คือ สามารถกำหนดพื้นที่ที่ต้องการเน้นเป็นจุดขาย และเพิ่มมูลค่าทางการขายได้โดยสามารถเลือกวัสดุที่ต้องการ Spot UV ลงไปบนสิ่งพิมพ์ได้ตามความต้องการ เช่น ยูวีเงา เป็นต้น

การทำสปอตยูวี ( Spot UV) นามบัตร เป็นการเคลือบเฉพาะจุด แตกต่างจากการเคลือบยูวีทั่วไปที่จะเคลือบทั้งแผ่น จะต้องมีอุปกรณ์ เช่น แม่แบบ (blog) ที่ออกแบบไว้ตามขนาดหรือสัดส่วนเฉพาะจุดที่ต้องการจะลงยูวีโดยทั่วไปจะนิยมทำ Spot UV หลังจากทำการเคลือบลามิเนตด้านเสียก่อน แล้วถึง Spot UV ทับลงไป ช่วยให้สามารถเน้นส่วนที่สำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร รูปภาพ หรือลายกราฟฟิคต่างๆ ตามที่เราต้องการ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้แก่การพิมพ์นามบัตรได้มากขึ้น

สำหรับข้อดีข้อเสียในการพิมพ์นามบัตรด้วยวิธี Spot UV นั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานพิมพ์และวัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก แม้ว่าจะเพิ่มเงินอีกเพียงเล็กๆ น้อยๆ แต่กลับได้งานพิมพ์ที่มีลักษณะโดดเด่น หรูหรา มีมูลค่าไม่เหมือนใคร

พิมพ์นามบัตร Spot UV สุดหรู โดดเด่นไม่เหมือนใคร ในราคาสุดถูก คลิ๊ก >> https://www.pimplernprint.com/namecard-spotuv


พิมพ์นามบัตร Offset เคลือบด้าน Spot UV ที่นี่ที่เดียวพิมพ์นามบัตรสุดหรู ในราคาสุดถูก ราคาต่อแบบ เริ่มต้นที่ 200 ใบต่อแบบเท่านั้น ส่งทั่วประเทศรับประกันคุณภาพ 100%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้